Tin phòng vé

Cuối tuần 2-4/8: Hobbs & Shaw chứng minh Dwayne Johnson vẫn là ngôi sao mở phim chuỗi

06/08/2019

Lấy cặp đôi kỳ lạ của Lethal Weapon, môn thể thao điên cuồng của Point Break, sự ngờ vực ngớ ngẩn đáng yêu cần thiết cho National Treasure và đúng cái thủ pháp cuồng nộ của Mad Max, vậy là bạn có được Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw của Universal.

Kết hợp lại, những thành phần đó tạo thành một khối của cái có lẽ là bộ phim hè hoàn hảo cho thị trường xoắn-rồi-sốc của Hollywood hiện tại. Hobbs & Shaw sáng điểm khán giả trên Rotten Tomatoes (90% ghê chưa) và, ấn tượng hơn, tung ra một phim chuỗi kiếm tiền ‘khủng’ mới.

Dwayne Johnson trong Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Trong hệ sinh thái Hollywood quay cuồng theo tài sản trí tuệ ngày nay, tên của vũ trụ điện ảnh trở nên quan trọng hơn nhiều so với cái tên đầu tiên trên bảng phân vai. Với tất cả sự tôn trọng dành cho các ngôi sao siêu anh hùng yêu thích của chúng ta, hiếm khi thấy những diễn viên đó mở màn thành công cho bộ phim nào ở phòng vé bên ngoài vùng thoải mái phim truyện tranh của họ. Đó là lý do tại sao chúng ta thường gắn một diễn viên với một vai xác định cho dù vai đó cố kéo dài bao xa.

Nhưng không thể đóng gói Dwayne Johnson theo cách đó được đâu. Anh là The Rock — tự thân là một thương hiệu. Anh thường xuyên là bệ phóng cho những phim chuỗi mới chứ không phải ngược lại. Trong suốt sự nghiệp màn ảnh rộng của mình, anh đã hồi sinh cho các ý tưởng phập phù (Journey 2: The Mysterious Island), đẩy những ý tưởng mới nguyên thành doanh thu đáng kể nếu không nói là ấn tượng (San Andreas, Central Intelligence), và mở ra loạt phim đột phá (Jumanji: Welcome to the Jungle) mà không bao giờ “chết vai” nào trên màn ảnh. Giờ đây, trước phim chuỗi siêu anh hùng riêng của anh trong Black Adam, Johnson đã giúp tạo ra một bộ ba phim mới đầy tiềm năng từ ADN của Fast & Furious, một tài sản mà anh cũng giúp hồi sinh. Không có gì ngạc nhiên khi anh là diễn viên được trả thù lao cao nhất trong lịch sử.

Anh là The Rock — tự thân là một thương hiệu

David Leitch, đạo diễn của Hobbs & Shaw, cùng các biên kịch Chris Morgan và Drew Pearce đưa những ấn tượng tốt nhất của họ về John McTiernan (Die Hard) và Shane Black (Kiss Kiss, Bang Bang) vào phim này. Đây là một phim hài hành động trên cả tuyệt vời và cực kỳ lố bịch nhờ sự ăn ý xuất sắc giữa Johnson và Jason Statham, với sự đóng góp chất lừ từ Vanessa Kirby, người chắc chắn sẽ đóng vai Cat Woman trong The Batman của Matt Reeve. Một loạt các vai khách mời đem lại những tràng vỗ tay cũng giúp làm tròn bộ phim trong phong cách vui nhộn. Hobbs & Shaw là bộ phim làm hài lòng đám đông về những pha hành động nam tính chơi khô máu; đây là niềm vui tuổi mới lớn trong cái kiểu “cúp tiết chót và lẻn vào cuối khán đài ngồi hút thuốc.”

Và nó hiệu quả bởi vì Johnson là một nghệ sĩ hiện đại đa tài có tầm ảnh hưởng với thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ X. Anh cười nhếch mép qua những câu pha trò như Bruce Willy thời đỉnh cao, phô diễn thể hình như Arnold, và truyền sức quyến rũ của Denzel. Nhưng, quan trọng hơn, anh và công ty quản lý Garcia Enterprises, cùng Seven Bucks Productions của anh, đã nhắm mục tiêu một cách có hệ thống vào nhóm người xem phim lớn nhất (nam thanh niên) trong khi chứng minh với các hãng phim họ là những nhà tiếp thị và tự quảng cáo không ngừng nghỉ có giá trị vô giá. Không ai cam kết đi khắp nơi rao bán các bộ phim của họ ở nước ngoài bằng Johnson và công ty của anh. Có một lý do khiến Henry Cavill cũng rời bỏ công ty quản lý — những anh chàng này hiểu cách đạt được và vận dụng sức hấp dẫn rộng rãi trong thời đại mạng xã hội.

Cùng Jason Statham trong phim

Hobbs & Shaw đã có màn ra mắt ấn tượng toàn thế giới với khoảng 181 triệu đôla (60,8 triệu Bắc Mỹ và 120 triệu ngoài Bắc Mỹ). Vì vậy, để vinh danh những gì được kỳ vọng sẽ là một ‘hit’ nữa trong bản lý lịch của Johnson, hãy lướt qua một vài số liệu phòng vé ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh.

The Rock đã đóng chính cho 19 bộ phim trong thập kỷ này. Mười trong số những bộ phim đó đã thu về ít nhất 250 triệu đôla toàn cầu, năm phim hơn 500 triệu đôla và hai phim đã tiến vào lãnh địa 1 tỉ đôla được ca ngợi. Các phim của anh kiếm được trung bình 113,5 triệu đôla ở Bắc Mỹ, nhiều hơn mức trung bình của các ngôi sao điện ảnh như Leonardo DiCaprio (98,6 triệu đôla) và Tom Cruise (99,9 triệu đôla). Mười ba trong số 28 phim phát hành đại trà của anh đã ghi được ít nhất 100 triệu đôla ở Bắc Mỹ, và tổng doanh thu trọn đời tại Bắc Mỹ của anh đạt hơn 3,4 tỉ đôla. Jumanji: Welcome to the Jungle năm 2017 của anh (404,5 triệu USD) là bộ phim có doanh thu cao nhất của Sony ở Bắc Mỹ, và Johnson tự hào có hai trong số 20 phim có doanh thu cao nhất toàn cầu trong lịch sử điện ảnh.

Dwayne Johnson tại một sự kiện quảng bá cho Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Hobbs & Shaw sẽ chỉ thêm vào các tổng số ấn tượng này là cái chắc.

STT Tựa phim Doanh thu
1 Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw 60,8
2 The Lion King 38,2
3 Once Upon a Time… In Hollywood 20,0
4 Spider-Man: Far From Home 7,8
5 Toy Story 4 7,2
6 Yesterday 2,4
7 The Farewelll 2,4
8 Crawl 2,2
9 Aladdin 2,0
10 Annabelle Comes Home 0,8

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 4/8/2019
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu
*
1 Na Tra (Hoa ngữ) 127,8 336,5 336,5 1
2 Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw 120,0 120,0 180,8 64
3 The Lion King 72,0 764,9 1.195,8 54
4 The Bravest (Hoa ngữ) 53,3 78,8 78,8 4
5 Exit (Hàn Quốc) 17,5 17,6 17,6 1
6 The Secret Life of Pets 2 12,9 198,6 354,0 65
7 Toy Story 4 10,2 549,2 959,3 37
8 Spider-Man: Far From Home 9,5 715,0 1.075,3 68
9 Coward Hero (Hoa ngữ) 8,3 8,7 8,7 1
10 The Divine Fury (Hàn Quốc) 5,6 5,7 5,7 1

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 4/8/2019
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer